Đăng nhập

Vé máy bay đi Quãng Bình

Quảng Bình – mảnh đất mang hương vị mặn mòi của biển cả đã sinh ra nhiều người con tài hoa của đất Việt: Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Kế Viêm,…Cũng là nơi nổi tiếng với vô số danh thắng cảnh tuyệt đẹp và những món ăn ngon mang đậm phong cách ẩm thực của người dân miền Trung. Hãy cùng http://www.tongdaidatve.net khám phá địa danh hấp dẫn này ngay hôm nay bạn nhé!
VÉ MÁY BAY ĐI QUẢNG BÌNH

Quảng Bình nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, ngoài ra còn có rất nhiều danh thắng cảnh nổi tiếng khác như biển Nhật Lệ, bãi Đá Nhảy, suối nước nóng Bang,…

Thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Vườn có diện tích hơn 5000 hecta với hệ thống hang động phong phú, cùng các điều kiện địa hình, địa mạo và sinh vật khác biệt. Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong năm di sản văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 2003.



Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha. Tại Phong Nha - Kẻ Bàng có một hệ thống gồm khoảng 300 hang động lớn nhỏ. Hệ thống động Phong Nha đã được Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất.



Biển Nhật Lệ và khu khảo cổ Bàu Tró

Nằm ngay trung tâm Tp Đồng Hới, theo truyền thuyết, thời Trịnh Nguyễn phân tranh làm dòng sông Gianh bị chia cắt thành hai bên. Những người lưu dân miền Nam thường nhìn về phía bên kia bờ bắc nhớ về quê hương mình. Nước mắt của họ chảy thành sông và từ sông chảy ra biển gọi là biển Nhật Lệ.

Thời điểm đẹp nhất để đến Nhật Lệ là từ tháng 5 đến tháng 8. Bạn hãy tranh thủ dậy sớm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dã của một cửa sông Nhật Lệ đổ ra biển, tắm mình trong những con sóng lăn tăn hoặc phơi mình trên bãi cát. Lúc ấy bạn sẽ cảm nhận được hương vị của biển, của gió, của thiên nhiên hoang dã.

Du khách đến với thị xã Đồng Hới ngoài thú vui tắm biển còn có dịp thăm di tích Bàu Tró. Đứng trên đồi cát thuộc phường Hải Thành nhìn xuống, thấy biển và hồ chỉ cách nhau vài gang tay. Những ngày biển nổi sóng lớn cứ tưởng như biển sẽ hòa nhập vào với hồ. Lạ thay, dù gần nhau như vậy nhưng nước hồ lại ngọt như nước suối trên rừng. Nước hồ thấm ra từ cát nên rất trong mát, là nguồn nước ngọt duy nhất cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân thị xã Đồng Hới, vùng đất vốn bị nhiễm mặn từ bao đời nay.



Tục truyền rằng Bàu Tró là dấu chân để lại của một người khổng lồ khi đi qua vùng đất này. Vào mùa hè, khi mực nước trong hồ cạn xuống khoảng một phần ba, trông hồ giống như một dấu bàn chân trái khổng lồ. Bao quanh hồ là những dải rừng phi lao xanh ngăn ngắt trên một vùng cát trắng đến lóa mắt. Vài năm gần có rất nhiều đàn chim bay về cư trú trong rừng phi lao. Du khách tới thăm hồ, vãn cảnh thật không có gì thích thú bằng nghe tiếng sóng biển rì rào lẫn trong tiếng chim ríu rít, ru vào giấc ngủ êm đềm…

Biển Đá Nhảy

Nằm dưới chân đèo Lý Hoà thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Được công nhận và xếp hạng là danh thắng quốc gia với bãi tắm phẳng, nước trong, có nhiều loại hải sản như tôm, cua, mực, ốc,…

Dưới chân đèo Lý Hoà, tại điểm giáp giữa biển với núi có một bãi đá có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Mỗi khi có sóng xô, trông đá như những con cóc lớn nhảy trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Có lẽ vì vậy mà cái tên Đá Nhảy được ra đời từ đó, ghi dấu nét riêng của bãi biển này.



Đá Nhảy là một điểm du lịch hấp dẫn, một bãi tắm sạch, đẹp và có nhiều thắng cảnh với nhiều hang động kỳ thú. Đến bãi biển Đá Nhảy, ấn tượng đầu tiên của du khách là một bãi tắm bằng phẳng, nước trong và sạch. Du khách cùng một lúc vừa được bơi thuyền leo núi, săn bắn, vừa được dạo chơi trong rừng dương, tắm mình trong một bãi biển trong sạch, yên bình. Trong những năm gần đây, nhiều công trình khách sạn, nhà hàng, bãi đỗ xe,... đã được xây dựng khang trang bên bờ biển.

Cùng với Di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng và nhiều điểm tham quan du lịch khác của Quảng Bình, biển Đá Nhảy sẽ là nơi dừng chân lý tưởng đem đến cho du khách một cảm giác thật thoải mái và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Suối nước khoáng nóng Bang

Từ Tp.Đồng Hới đi về phía tây nam 60km, hoặc từ đường Trường Sơn rẽ về phía tây khoảng 20km là đến khu du lịch sinh thái & suối nước khoáng Bang. Một vùng đồi núi xanh tươi rộng lớn trên 70 hecta với môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ. Đặc biệt, có con suối ngoằn ngoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm. Dòng nước khoáng càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao, bốc toả hơi nước mờ ảo như những làn khói của chốn bồng lai. Nước khoáng Bang có nhiều tác dụng dược lý, được các nhà khoa học đánh giá là quý hiếm và rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh cho con người.



Trong tương lai khu du lịch sinh thái và suối nước khoáng Bang sẽ được tiếp tục đầu tư có hiệu quả và chất lượng cao, xứng với tiềm năng và giá trị của nó. Du khách ra Bắc hay vào Nam, nếu có dịp đến Quảng Bình nhớ ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh quan của Khu du lịch sinh thái & suối nước khoáng Bang. Dù chỉ một lần du khách sẽ có ấn tượng rất khó quên về cuộc du hành đến chốn núi non, khe suối đầy thi vị và hấp dẫn này.

Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan thuộc thành phố Đồng Hới là hệ thống thành luỹ cổ được Chúa Nguyễn xây từ năm 1630 để bảo vệ kinh đô Phú Xuân, hiện nay đã được phục chế như nguyên bản.



Quảng Bình Quan là công trình kiến trúc gồm có cổng và hệ thống thành lũy. Do biến thiên của lịch sử và thời gian, Quảng Bình Quan đã bị hư hại nặng. Hiện nay, Quảng Bình Quan đã được phục chế lại như nguyên bản cách đây hơn ba thế kỷ. Du khách ra Bắc vào Nam, ngang qua địa phận tỉnh Quảng Bình sẽ được chiêm ngưỡng Quảng Bình Quan, một di tích kiến trúc có giá trị lịch sử và nghệ thuật, đã đi vào văn thơ.

THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO CỦA ĐẤT QUẢNG BÌNH

1.Bánh canh Quảng Bình

Bánh canh Quảng Bình được làm từ bột gạo thơm, dẻo hạt và trắng tinh. Một điểm độc đáo là dù không dùng phụ gia nhưng sợi bánh vẫn dai và giòn, có độ ngọt của gạo thơm. Thông thường nước dùng của món bánh canh được hầm từ xương heo, nhưng nước dùng làm bánh canh Quảng Bình còn tổng hợp từ xương, tôm, cá.



Khi mở nắp nồi bánh canh lên, mùi nước dùng tỏa ra thơm ngào ngạt hòa quyện giữa mùi bột, chả tôm, cua, thịt, hành và bát bánh canh thật quyến rũ với sắc hồng, xanh, vàng, trắng, nâu,... lấp lánh trông rất bắt mắt. Bánh canh Quảng Bình luôn khiến cho những ai đã từng thưởng thức dù chỉ một lần sẽ nhớ mãi không quên.

2. Khoai deo

Với cái nắng chói chang cùng với hơi nước từ biển thổi vào trên đất Quảng Bình đã cho ra khá nhiều loại khoai ngon tuyệt vời mà một trong những đặc sản được chế biến từ khoai chính là khoai deo. Khoai deo ngon thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng, độ dẻo của lát khoai tùy thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều. Vì hình dạng giống như củ sâm, lại chứa nhiều dưỡng chất nên khoai deo được người dân Quảng Bình ưu ái đặt cho tên “sâm đất”.

Khoai deo đã trở thành món ăn thú vị của nhiều người từ bình dân lao động đến những cô cậu học trò lén giấu trong cặp sách mang đến lớp và cả những nhân viên văn phòng. Thưởng thức chậm để cảm nhận vị ngọt bùi của lát khoai tan chảy nơi đầu lưỡi, cái cung cách thưởng thức mộc mạc đó phần nào thể hiện tâm hồn người Quảng Bình.

3. Bánh lọc - món ngon Quảng Bình

Bánh lọc vốn là món ăn đặc trưng của Huế nhưng rồi khi đến Quảng Bình, được bổ sung thêm hương vị mới để rồi trở thành một món ăn đặc biệt nhất của tỉnh Quảng Bình.



Nguyên liệu của bánh chỉ đơn giản là bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và một ít gia vị khác của vườn nhà. Mỗi chiếc bánh ôm trong mình một con tôm, ít lát thịt rim và gia vị, vắt thành hình một tai bèo nhỏ. Với kiểu gói này có thể để nhiều ngày, khi ăn chỉ cần đem hấp lại cho nóng, vẫn thơm dẻo như bánh mới. Bánh lọc Quảng Bình được chấm với nước mắm chắt Quảng Bình với những lát ớt cay xé lưỡi mới càng đáng nhớ.

4. Đẻn biển

Đẻn biển chính là một loài rắn biển, thân nhỏ và thon dài từ 1 đến 2 mét, có vảy, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt. Đẻn biển là một loài có giá trị cao trong thực phẩm cũng như chữa bệnh. Những món từ đẻn biển được đánh giá là tươi ngon và bổ dưỡng. Tuy được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng được người ta biết đến nhiều nhất ở thành phố này là tiết đẻn và ram đẻn.

Đẻn gồm rất nhiều loại như đẻn kim, đẻn cá, đẻn sọc, đẻn bông, đẻn gai… Mỗi loại đẻn khi chế biến lại có hương thơm và vị ngọt khác nhau. Nào là cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt và đẻn hầm thuốc bắc,… Vì thế mà con đẻn luôn được du khách “thích mê”, trước khi thưởng thức những món khác tại các nhà hàng ven bờ Nhật Lệ.

5. Bánh xèo

Bánh xèo ở Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời.



Thế mới biết, vị mặn mòi của biển và nắng gió Quảng Bình đã tạo cho các sản vật của vùng đất này hương vị riêng thơm ngon, đậm đà mà rất tự nhiên. Du khách có thể mua các đặc sản nổi tiếng như cá, mực khô,… ở các chợ Quảng Bình, đặc biệt là các chợ ven biển như Đồng Hới, Hoàn Lão, Cảnh Dương.

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những điều mới lạ trên mảnh đất Quảng Bình thân thương mà chúng ta đã nghe rất nhiều từ bài ca “Quảng Bình quê ta ơi” ngọt ngào mà NSND Thu Hiền vẫn hát, chắc chắn bạn sẽ có một hành trình vô cùng thú vị.

Mọi thông tin chi tiết quý khách liên hệ tại:
Chọn điểm đi
x
  • Miền Bắc
    • Hà Nội
    • Hải Phòng
    • Điện Biên Phủ
    • Vân Đồn
  • Miền Nam
    • Hồ Chí Minh
    • Phú Quốc
    • Cần Thơ
    • Côn Đảo
    • Rạch Giá
    • Cà Mau
  • Miền Trung
    • Đà Nẵng
    • Thanh Hóa
    • Vinh
    • Huế
    • Đồng Hới
    • Chu Lai
    • Quy Nhơn
    • Tuy Hòa
    • Nha Trang
    • Pleiku
    • Ban Mê Thuột
    • Đà Lạt
    • Quảng Nam
  • Quốc tế
    Nhập thành phố hoặc mã sân bay
Banner left

Hotline Trợ giúp

0977 125 108


0977 125 108 0916 846 427 0911 496 427 0911 466 427 0915 946 427

Nhấn Like và +1 để nhận tin vé rẻ

Banner right